Top 14 cách giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

35
itvn9online itvn9online

Một cơ thể béo tròn hay nặng nề luôn là mặc cảm cho nhiều người từ xưa đến nay. Nhưng cơ thể chúng ta không thể béo mãi được, dưới đây toplist sẽ liệt kê một số cách giảm cân nhanh an toàn và hiệu quả nhất. Hãy cùng xem nhé!


Nhiều người nghĩ sai và lầm tưởng rằng nhịn ăn sáng sẽ tốt cho việc giảm béo vì tâm lí “ăn càng ít càng tốt” và “bữa nào ăn ít thì bỏ đi” nhưng sự thật không phải vậy các bạn ạ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bữa sáng là bữa quan trọng nhất của cả một ngày, nó chi phối cả ngày hoạt động của các bạn đó nên việc nhịn ăn sáng sẽ dẫn đến nguy cơ rất đói và bữa trưa sẽ ăn nhiều lên để khỏa lấp cảm giác đói. Như thế lại càng bất lợi cho việc giảm béo.

Luôn ăn sáng đầy đủ
Ảnh minh họa - nguồn internet
Luôn ăn sáng đầy đủ
Ảnh minh họa - nguồn internet

Uống nhiều nước cũng là một biện pháp giảm béo rất tốt đó thưa các bạn, việc uống nhiều nước khiến chúng ta không còn cảm giác đói nữa và như vậy cảm giác thèm ăn cũng theo đó mà giảm đi. Các bạn nên uống nước liên tục hàng ngày để giảm béo một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Uống nhiều nước
Ảnh minh họa - nguồn internet
Uống nhiều nước
Ảnh minh họa - nguồn internet

Ăn salad trước mỗi bữa ăn khiến bạn không ăn quá nhiều trong bữa ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý không dùng salad kèm với những thức ăn béo như pho mát nghiền, nước sốt hay kem vì đó là những đồ ăn chứa nhiều chất béo.

Ăn salad trước bữa ăn
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ăn salad trước bữa ăn
Ảnh minh họa - nguồn internet

Tuy nhỏ nhưng việc nhai kẹo cao su cũng là một cách giảm cân hiệu quả. Nhai kẹo cao su sẽ cơ miệng luôn bận rộn, giảm cảm giác thèm ăn cũng như khiến bạn không còn suy nghĩ tới đồ ăn nữa.

Ăn kẹo cao su
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ăn kẹo cao su
Ảnh minh họa - nguồn internet

Sử dụng thực phẩm đông lạnh hàng ngày cho mỗi bữa tối sẽ là một phương pháp giảm béo hiệu quả. Bạn nên sử dụng kèm với salad để giúp cho bữa ăn thêm ngon miệng hơn.

Dự trữ loại thực phẩm đông lạnh tốt cho sức khỏe
Ảnh minh họa - nguồn internet
Dự trữ loại thực phẩm đông lạnh tốt cho sức khỏe
Ảnh minh họa - nguồn internet

Các loại nước ngọt sẽ là những cám dỗ mạnh mẽ lôi bạn vào con đường tăng cân trở lại. Vì vậy, bạn hãy hạn chế sử dụng nước ngọt, những loại nước có đường mà thay vào đó hãy sử dụng nước lọc thay thế để các phương pháp giảm cân đem lại hiệu quả các bạn nhé!

Không uống các loại nước có đường
Ảnh minh họa - nguồn internet
Không uống các loại nước có đường
Ảnh minh họa - nguồn internet

Việc ngủ đủ giấc cũng giống như là ăn đủ bữa sáng vậy. Nó sẽ là một phương pháp giảm béo rất hữu hiệu bởi ngủ nhiều rất dễ béo nhưng không phải vì thế mà ngủ ít đi vào ban đêm vì như vậy sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu ngủ và tự túc cơ thể sẽ tìm những lúc thảnh thơi, rảnh hơi để ngủ bù đó.

Ngủ đủ giấc
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ngủ đủ giấc
Ảnh minh họa - nguồn internet

Trong các loại rau củ có rất nhiều chất xơ. Các chất đó giúp cho chúng ta có cảm giác no lâu hơn và sẽ làm giảm khả năng thu nạp thêm thực phẩm khác. Dần dần chúng ta sẽ ăn điều độ hơn đó.

Nên ăn nhiều rau, củ
Ảnh minh họa - nguồn internet
Nên ăn nhiều rau, củ
Ảnh minh họa - nguồn internet

Những thực phẩm như: sữa chua và trứng luộc là thức ăn đảm bảo chất dinh dưỡng mà còn giúp cho chúng ta giảm cân một cách hiệu quả. Bên cạnh đó ăn sữa chua cũng giúp cho chị em có một làn da đẹp và căng mịn nữa.

Chọn thức ăn giúp no lâu hơn
Ảnh minh họa - nguồn internet
Chọn thức ăn giúp no lâu hơn
Ảnh minh họa - nguồn internet

Ví dụ về một số thực phẩm nguyên hạt có ích cho việc giảm béo như: lựu, ngũ cốc hay cháo yến mạch và bánh mì nguyên hạt rất giàu chất xơ,… bởi vì thực phẩm nguyên hạt giúp bạn no lâu hơn và giảm ham muốn ăn các thực phẩm khác.

Sử dụng thực phẩm nguyên hạt
Ảnh minh họa - nguồn internet
Sử dụng thực phẩm nguyên hạt
Ảnh minh họa - nguồn internet

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe. Chất caffeine trong cà phê có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%.

Điều duy nhất bạn cần ghi nhớ là hãy chọn cà phê chất lượng (không pha tạp chất) và đừng bỏ thêm quá nhiều đường hay thứ gì chứa nhiều calorie vào cốc cà phê của mình, bởi chúng sẽ làm mất đi công dụng giảm cân của cà phê.

Uống cà phê đen
Ảnh minh họa - nguồn internet
Uống cà phê đen
Ảnh minh họa - nguồn internet

Giống cà phê, trà xanh cũng có tác dụng giảm cân. Mặc dù chỉ chứa lượng nhỏ caffeine, nhưng trà xanh lại chứa chất chống oxy hóa rất tốt có tên catechin, hoạt động phối hợp với caffeine làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa.

Uống trà xanh
Ảnh minh họa - nguồn internet
Uống trà xanh
Ảnh minh họa - nguồn internet
13

Tập tạ

0

Một trong những mặt trái của việc ăn kiêng là làm giảm cơ bắp và làm chậm quá trình trao đổi chất, dẫn đến cảm giác thèm ăn. Cách tốt nhất để chống lại điều này là thực hiện các bài tập tăng sức đề kháng (resistance exercise) như nâng tạ.

Nghiên cứu cho thấy tập tạ giúp hoạt động trao đổi chất trong cơ thể luôn diễn ra ở mức cao cũng như có lợi cho việc duy trì cơ bắp.

Tập tạ
Ảnh minh họa - nguồn internet
Tập tạ
Ảnh minh họa - nguồn internet

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe, bởi nó chứa hàm lượng cao một loại chất béo đặc biệt gọi là axit béo chuỗi trung bình (medium chain triglyceride). Loại chất béo này giúp tăng cường trao đổi chất thêm 120 calorie mỗi ngày, cũng như giảm cảm giác thèm ăn, giúp tổng lượng calorie mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày giảm tới 256 đơn vị.

Lưu ý là khả năng giảm béo của dầu dừa chỉ phát huy khi chúng ta dùng nó thay cho dầu mỡ thông thường để nấu ăn, thay vì chỉ rưới dầu dừa lên đồ ăn đã nấu.

Dùng dầu dừa nấu ăn
Ảnh minh họa - nguồn internet
Dùng dầu dừa nấu ăn
Ảnh minh họa - nguồn internet

Ý kiến

()
Bình luận
Các bình luận khác
Bài viết tương tự
 
 

Top 10 Cách phòng bệnh cho trẻ vào mùa đông hiệu quả nhất

43
10
Chăm sóc trẻ không phải là một việc đơn giản đối với bất kì bậc cha mẹ nào. Ai cũng mong muốn trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, h...
Chi tiết